Hotline:  Hà Nội: 024.6275 2268 TP. Hồ Chí Minh: 028.3930 7936
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu GIC Việt Nam
    • Hồ sơ năng lực
    • Sứ mệnh & Tầm nhìn
    • Chính sách đảm bảo tính khách quan
    • Hội đồng Chứng nhận
  • Dịch vụ
    • Hệ thống quản lý
      • ISO 9001
      • ISO 14001
      • ISO 45001
      • ISO/IEC 27001
      • ISO 56001
      • ISO 22000
      • ISO 50001
      • HACCP Codex
      • SA8000
      • IATF 16949
      • ISO 13485
      • ISO 22301
      • ISO 29001
      • ISO/IEC 42001
    • Chứng nhận sản phẩm
      • Chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn
      • Chứng nhận hợp quy
      • CE Marking
    • Phương pháp cải tiến
      • Chứng nhận 5S
      • Lean Manufacturing
      • KPIs
    • Phát triển bền vững
      • ISO 46001
      • ISO 14064-1 (GHG)
      • ISO 14067 (CFP)
      • Lập báo cáo ESG
      • Singapore Green Labelling
    • Huấn luyện, đào tạo
      • Các chương trình huấn luyện, đào tạo
      • Lịch huấn luyện, đào tạo
  • Tin tức
  • Hỗ trợ
    • Chứng nhận
    • Case Study
    • Tham khảo
  • Liên hệ
  1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. TWI - Công cụ nâng cao kỹ năng làm việc của NLĐ

Tin tức

GIC là tổ chức đánh giá sự phù hợp, hoạt động trong lĩnh vực Thử nghiệm - Giám định - Chứng nhận

TWI - Công cụ nâng cao kỹ năng làm việc của NLĐ

  • 11 Tháng Mười Một 2023
  • -
  • 1,177

1- Đào tạo trong công nghiệp (Training Within Industry - TWI) là phương pháp huấn luyện dạng cầm tay chỉ việc dùng cho giám sát viên, tổ trưởng đào tạo, huấn luyện tay nghề cho người lao động. TWI được phát triển tại Hoa Kỳ vào năm 1940 và triển khai cho đến năm 1945. Mô hình TWI được phát triển để đáp ứng nhu cầu rất cao về vật tư cho thời chiến được sản xuất và cung ứng bởi một lực lượng lao động hạn chế về số lượng và kinh nghiệm. Cho đến nay, TWI vẫn chứng tỏ hiệu quả với ngành công nghiệp tại các quốc gia trên thế giới do có phương pháp luận độc đáo, mang lại sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu tại doanh nghiệp. Các chương trình triển khai của TWI được đánh giá là thiết thực và cơ bản; lợi ích của nó vượt qua thời gian, địa điểm và hoàn cảnh.

2- TWI bao gồm ba chương trình huấn luyện cơ bản thực hiện tại doanh nghiệp gồm Chương trình huấn luyện kỹ năng chỉ dẫn việc (Job Instruction – JI), Chương trình huấn luyện kỹ năng cải tiến phương pháp làm việc (Job Method - JM) và Chương trình huấn luyện kỹ năng quan hệ công việc (Job Relation - JR).

3- Chương trình huấn luyện kỹ năng chỉ dẫn công việc (Job Instruction - JI): hướng dẫn cấp quản lý giám sát các công việc phải tuân thủ khi tiến hành đào tạo nhân viên bằng cách chỉ dẫn công việc theo Phương pháp 4 bước. Việc ứng dụng kỹ năng JI tại doanh nghiệp giúp đạt những lợi ích sau:
- Rút ngắn thời gian đào tạo từ đó loại bỏ việc phải đào tạo lại nhân viên mới;
- Cải tiến và chuẩn hóa hệ thống quy trình làm việc;
- Xây dựng/ chuẩn hóa hệ thống đào tạo trong doanh nghiệp;
- Chuẩn hóa tay nghề nhân viên theo cách làm tốt nhất;
- Giảm sản phẩm khuyết tật, sản phẩm làm lại và phế phẩm;
- Giảm tỉ lệ tai nạn, tạo môi trường làm việc an toàn hơn;
- Giảm hư hỏng dụng cụ, thiết bị…;
- Giảm sự lệ thuộc vào thợ lành nghề hay nhân viên kinh nghiệm lâu năml
- Gia tăng sự hài lòng trong công việc của nhân viên.

4- Chương trình huấn luyện kỹ năng cải tiến phương pháp làm việc (Job Method – JM): hướng dẫn cấp quản lý giám sát tư duy cải tiến theo một phương pháp chuẩn mực. Kết quả đạt được khi các giám sát áp dụng kỹ năng JM gồm:
- Chuẩn hóa hệ thống quy trình dựa trên thực hành tốt nhất của các nhân viên lâu năm kinh nghiệm hay thợ lành nghề;
- Xây dựng văn hóa cải tiến liên tục từ các nhân viên kinh nghiệm, thợ lành nghề và các cấp quản lý giám sát như là một phần tất nhiên trong nhiệm vụ của người quản lý và không mong đợi được trả thêm tiền;
- Tận dụng hiệu quả hơn nguồn lực, máy móc và nguyên vật liệu có sẵn để tăng năng suất, chất lượng, giảm chi phí;
- Giảm tối đa sự phụ thuộc vào chuyên gia cải tiến bên ngoài từ việc xây dựng được đội ngũ chuyên gia cải tiến nội bộ là các cấp giám sát.

5- Chương trình huấn luyện kỹ năng cải tiến quan hệ công việc (JR): hướng dẫn cấp quản lý giám sát nền tảng chuẩn mực để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hợp tác và ngăn ngừa các vấn đề nảy sinh tại nơi làm việc. Chương trình cung cấp Phương pháp 4-Bước giải quyết vấn đề thường gặp trong doanh nghiệp như:
- Mâu thuẫn, xung đột giữa các cá nhân hay đội nhóm;
- Thiếu tinh thần hợp tác và hỗ trợ nhau;
- Các nội qui không được tuân thủ đúng mực;
- Nhân viên không quan tâm;
- Nhân viên mất hứng thú, không cẩn trọng trong công việc;
- Mối quan hệ xấu giữa nhân viên mới và nhân viên hiện hữu;
- Sự hài lòng của nhân viên đối với công ty và các cấp quản lý;
Tất cả những mối quan hệ này đều ảnh hưởng trực tiếp lên kết quả của doanh nghiệp, đó là sản lượng, chất lượng và chi phí.

6- Cả ba chương trình JI, JM và JI tập trung huấn luyện cho đội ngũ quản lý giám sát trong doanh nghiệp, vì TWI cho rằng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm/dịch vụ bị ảnh hưởng lớn bởi đội ngũ nhân viên trực tiếp tham gia sản xuất cung cấp dịch vụ, họ làm tốt đến đâu là do quản lý giám sát của họ dẫn dắt. Do đó, cần tập trung nâng cao năng lực thực thi cho đội ngũ quản lý giám sát tuyến đầu như quản đốc, tổ trưởng, nhóm trưởng … 
GIC Việt Nam
Chia sẻ:

Tin tức khác

  • Ngày Môi trường Thế giới 2025 với chủ đề "Chống ô nhiễm nhựa"

  • An toàn và sức khỏe nghề nghiệp: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

  • Chuyên gia GIC tham gia giảng dạy an ninh mạng tại SUTD

  • IAF CertSearch: Nâng tầm uy tín và giá trị chứng nhận quốc tế

  • An toàn thông tin cho DNNVV: Hướng dẫn thực hành đánh giá rủi ro

  • Le Chat: Trợ lý AI thông minh của Mistral AI

  • Samsung Electronics được chứng nhận ISO/IEC 27001:2022 cho nền tảng SmartThings

  • Áp dụng ISO/IEC 27001: Bảo vệ thông tin, nâng tầm doanh nghiệp

  • IAF MD 4:2025 Hướng dẫn sử dụng ICT trong đánh giá

  • Bài học an toàn thông tin từ vụ rò rỉ dữ liệu của Pegasus Airlines

Tin đọc nhiều

  • Từ khủng hoảng đến thành công: Cách Tesla tái định hình tự động hóa để dẫn đầu ngành ô tô điện

  • ISO 9001: Phiên bản mới với nhiều cải tiến sẽ ban hành vào tháng 9/2026

  • Xiaomi và câu chuyện thành công với triết lý "công nghệ chất lượng cao không nhất thiết phải có giá đắt đỏ"

  • IWA 48:2024: Định hướng chuẩn hóa ESG trên toàn cầu

  • ISO 59004:2024 – Cẩm nang thực hành kinh tế tuần hoàn

  • Đổi mới sáng tạo mở trong sản xuất xe điện: Nghiên cứu trường hợp của Tesla

  • Tối ưu hóa giá trị từ ISO 9001: Động lực và yếu tố quyết định

  • HACCP Codex Rev. 2022: Thay đổi và yêu cầu cập nhật chứng nhận tại doanh nghiệp

  • Những điểm mới trong tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2022

  • Hướng dẫn thực hiện mục tiêu Net Zero tại doanh nghiệp

Tin nổi bật

  • Ngày Môi trường Thế giới 2025 với chủ đề "Chống ô nhiễm nhựa"

  • An toàn và sức khỏe nghề nghiệp: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

  • Chuyên gia GIC tham gia giảng dạy an ninh mạng tại SUTD

  • IAF CertSearch: Nâng tầm uy tín và giá trị chứng nhận quốc tế

  • An toàn thông tin cho DNNVV: Hướng dẫn thực hành đánh giá rủi ro

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Tin tức
  • Hỗ trợ
  • Liên hệ
12F, 14 Láng Hạ Building, Quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: 024.6275 2268; Fax: 024.6275 2269; Email: tuandm@gicvn.vn
VPĐD: R502, 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Hồ Chí Minh, Tel: 028.39307936
Copyright © 2025 GIC Việt Nam. All rights reserved. Designed & Developed by EMSVN
  • Zalo
  • Trụ sở chính Hà Nội
  • Văn phòng Hồ Chí Minh

Modal title

Hướng dẫn mua hàng