Service

GIC là tổ chức đánh giá sự phù hợp, hoạt động trong lĩnh vực Thử nghiệm - Giám định - Chứng nhận

Management System

Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2018

I. GIỚI THIỆU VỀ ISO 22000

1- Nhằm chủ động giảm thiểu tác động của mối nguy (sinh học, hóa học, vật lý...) ảnh hưởng đến sức khỏe con người qua việc sử dụng thực phẩm không an toàn. Doanh nghiệp/cơ sở sản xuất - chế biến thực phẩm cần chọn cho mình một hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế để quản lý các hoạt động sản xuất – kinh doanh nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

2- ISO 22000 là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu đối với Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Một doanh nghiệp trong chuỗi cung cấp thực phẩm áp dụng và đạt được chứng nhận ISO 22000 được xác nhận là một đơn vị có hệ thống quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng. Tiêu chuẩn ISO 22000 có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung cấp thực phẩm không phân biệt quy mô.

3- Được ban hành vào năm 2005 bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO), tiêu chuẩn ISO 22000 đến nay đã được xem là một trong những giải pháp tối ưu. Điều này được thể hiện qua việc, ISO 22000 đã kế thừa các nguyên tắc quản lý chất lượng, chu trình liên tục cải tiến P-D-C-A nổi tiếng từ tiêu chuẩn ISO 9001, đồng thời được kết hợp nhuần nhuyễn với phương pháp tiếp cận dựa trên các nguyên tắc HACCP để kiểm soát các mỗi nguy an toàn thực phẩm.

4- Doanh nghiệp được chứng nhận Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh cao, đặc biệt tạo điều kiện dễ dàng cho việc xuất khẩu sang các thị tường khó tính trên thế giới. Bên cạnh đó, việc áp dụng ISO 22000 còn mang lại nhiều lợi ích khác như:
• Tiêu chuẩn hóa toàn bộ hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
• Có thể thay thế cho nhiều tiêu chuẩn khác nhau: GMP, HACCP, EUROGAP, BRC, SQF, IFS.
• Giảm chi phí bán hàng.
• Giảm tối đa các nguy cơ ngộ độc, kiện cáo, phàn nàn của khách hàng.
• Tăng cường uy tín, sự tin cậy, sự hài lòng của nhà phân phối, khách hàng.
• Cải thiện hoạt động tổng thể của doanh nghiệp.
• Thuận tiện trong việc tích hợp với các hệ thống quản lý khác (ISO 9001, ISO 14000).

II. QUÁ TRÌNH CHỨNG NHẬN
 

1- Đăng ký chứng nhận: Doanh nghiệp hoàn chỉnh bản đăng ký và gửi kèm tài liệu theo quy định của từng loại hình chứng nhận.

2- Lập chương trình đánh giá và phân công chuyên gia: xác định hoạt động đánh giá cần thiết để xác nhận hệ thống đáp ứng yêu cầu chứng nhận. Chuyên gia được lựa chọn trên cơ sở có chuyên môn và năng lực phù hợp, có thể thêm chuyên gia kỹ thuật khi cần.

3- Quá trình đánh giá: được tiến hành qua 2 giai đoạn. GĐ1: xem xét hệ thống văn bản, điều kiện, phạm vi và sự sẵn sàng cho đánh giá. GĐ2: xác định việc áp dụng và hiệu lực của hệ thống, quá trình gồm các bước: Họp khai mạc > Đánh giá tại các phòng ban/ đơn vị > Chuẩn bị kết luận đánh giá > Họp kết thúc.

4- Báo cáo kết quả đánh giá và thực hiện hành động khắc phục: doanh nghiệp phải thực hiện hành động khắc phục đối các lỗi phát hiện được trong quá trình đánh giá.

5- Thẩm xét và cấp chứng nhận: Hội đồng Chứng nhận thẩm xét hồ sơ đánh giá để quyết định hoặc từ chối cấp chứng nhận. Chứng nhận có hiệu lực trong 03 năm kèm theo yêu cầu về giám sát định kỳ.

III. LỢI ÍCH CỦA CHỨNG NHẬN GIC

1- Chứng nhận GIC được công nhận quốc tế với dấu công nhận của CPSC (Mỹ), UKAS (Anh), JAS-ANZ (Úc-New Zealand), SAAS (SAI), VICAS (Việt Nam), SAC (Singapore), CNAS (Trung Quốc) v.v. và được thành viên Diễn đàn Công nhận quốc tế (IAF) và Hợp tác Công nhận Châu Á - Thái Bình dương (APAC) thừa nhận kết quả.

2- GIC Việt Nam cung cấp dịch vụ chứng nhận theo chuẩn mực Châu Âu, Bắc Mỹ với chi phí chứng nhận phù hợp nhất trên thị trường hiện nay.

Quý khách hàng có nhu cầu chứng nhận ISO 22000, vui lòng liên hệ:

GIC VIỆT NAM

12F, 14 Láng Hạ Building, Quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: 024.6275 2268, Fax: 024.6275 2269, Email: tuandm@gicvn.vn
VP tại TP. Hồ Chí Minh: R502, 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tel: 028.39307936

Management System

Product Certification

Improvement Methods

  • 5S Certification

    5S Certification
  • Lean Manufacturing

    Lean optimizes the production process by eliminating waste and increasing customer value.
  • KPIs

    KPI - Key Performance Indicator is a quantitative metric used to assess the effectiveness of a business, team, or individual in achieving set goals.

Sustainable Development

  • Carbon Footprint

    Carbon footprint is an important metric for assessing human impact on climate change.
  • GHG

    Controlling and reducing greenhouse gas emissions helps mitigate climate change and global warming.
  • CSR

    CSR helps businesses build credibility, enhance brand value, and contribute to comprehensive socio-economic development.
  • Singapore Green Labelling

    Green Label certification helps identify environmentally friendly products and enhances the company's image.

Coaching and Training