Trang chủ
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Thông tin
Liên hệ
Đánh Dấu 10 Năm Đồng Hành Cùng Tổng Công Ty Xây Dựng Số 1 - CTCP (CC1)
Đánh dấu 10 năm đồng hành cùng Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1)
English Tiếng Việt
Bắc Giang: Tỉnh thứ hai hoàn thành giai đoạn 2 Đề án 30

Kết thúc giai đoạn 2 Đề án 30, tỉnh Bắc Giang đã kiến nghị đơn giản hóa các quy định hiện hành về thủ tục hành chính đạt 66%, vượt chỉ tiêu tối thiểu là 30%. Chiều 29/3, UBND tỉnh Bắc Giang đã công bố việc hoàn thành giai đoạn 2 của Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính (Đề án 30) trên các lĩnh vực quản lý nhà nước tỉnh Bắc Giang. Đây là địa phương thứ hai trong toàn quốc hoàn thành giai đoạn 2 Đề án 30.

Theo ông Nguyễn Đức Kha, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 30 của tỉnh, qua rà soát 1.875 TTHC, Tổ công tác kiến nghị giữ nguyên 416 TTHC, thay thế 142 TTHC, hủy bỏ 149 TTHC, sửa đổi và bổ sung 1.168 TTHC, đạt 66% tỷ lệ kiến nghị đơn giản hoá. Tổ công tác đã tổ chức 18 hội nghị lấy ý kiến các sở, ngành, huyện, thị về bộ TTHC cấp huyện, xã. Có 19/19 sở, ngành tổ chức lấy ý kiến của cán bộ trong cơ quan về rà soát TTHC.

Theo ông Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, việc tổ chức, triển khai giai đoạn 2, giai đoạn trọng tâm của Đề án 30, được tiến hành trên diện rộng, thực sự tạo bước chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân. “Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện tiếp tục rà soát các TTHC còn thiếu, phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác chuyên trách của tỉnh triển khai thực thi phương án đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền, để TTHC không còn là “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính trên một số lĩnh vực như hiện nay. Đồng thời, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức giải quyết TTHC gây phiền hà, sách nhiễu, không đúng quy định”, ông Linh giao nhiệm vụ cho các sở, ngành.

TS. Ngô Hải Phan, Tổ phó Thường trực Tổ công tác chuyên trách Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ nhận định: “Việc thực hiện thành công Đề án 30 không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế, mà còn xây dựng niềm tin của nhân dân vào cơ quan công quyền và nền hành chính Nhà nước thực sự hiệu quả, dân chủ và chuyên nghiệp”. Ông Ngô Hải Phan cũng cho rằng, để duy trì được kết quả trên, người đứng đầu các cơ quan phải thường xuyên kiểm tra không để phát sinh thủ tục mới, khắc phục tình trạng chậm trễ trong giải quyết TTHC, đảm bảo thuận lợi nhất cho nhân dân và doanh nghiệp.

Trước đó, Quảng Ninh trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành giai đoạn 2 Đề án 30 khi ngày 26/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao kết quả giai đoạn 2 cho Tổ công tác chuyên trách Đề án 30 của Thủ tướng.

(Nguồn Báo điện tử của Chính phủ)

Thay Đổi Đối Với ISO/IEC 27001:2022  
28/4 - Ngày Thế Giới Về An Toàn Và Sức Khỏe Tại Nơi Làm Việc  
Tuyên Bố Của ISO Và IAF Về Các Yêu Cầu Phải Đạt Khi Chứng Nhận ISO 22000  
TWI - Công Cụ Nâng Cao Kỹ Năng Làm Việc Của NLĐ  
GIC Được Chỉ Định Là TCCN An Toàn Mạng Tại Singapore  
Thông Báo Thay Đổi Logo Và Mẫu Chứng Chỉ Của GIC  
GIC Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán 2022  
Thông Báo Thay Đổi Địa Chỉ Văn Phòng Giao Dịch GIC Việt Nam Tại Hà Nội  
Áp Tiêu Chuẩn Quốc Gia 'Ngăn' Hiện Tượng Nhũng Nhiễu Của Công Chức  
Thông Báo Lịch Hoạt Động Trong Dịp Tết Nguyên Đán 2021  
Copyright © 2009 GIC Viet Nam. All rights reserved. Designed & Developed by emsvn.com